Biên Hòa - "đích ngắm" của giới đầu tư bất động sản

Đầu tư ào ạt

Trong hai năm trở lại đây, thị trường bất động sản Biên Hòa luôn trong thể “nóng, sốt” từ phân khúc căn hộ cho đến đất nền khi khá nhiều đại gia bất động sản liên tiếp rót vốn vào. tiêu biểu như Berjaya, tập đoàn đa quốc gia đến từ Malaysia đã rót 230 triệu đô la Mỹ để đầu tư khu tổ hợp Biên Hòa City Square hay Tập đoàn Amata (Thái Lan) cũng dành hơn 2,6 tỷ đô la Mỹ phát triển dự án Amata City Biên Hòa với quy mô lên đến 700ha.

Biên Hòa - đích ngắm của giới đầu tư bất động sản
Hạ tầng Biên Hòa đang được đầu tư mạnh mẽ sẽ là động lực để bất động sản bứt phá

Bên cạnh đó, nhiều đại gia địa ốc ở Tp.HCM cũng nhảy vào đầu tư khiến thị trường bất động sản đô thị Biên Hòa trở thành sôi động hơn bao giờ hết. Ngoài Toàn Thịnh Phát, Samland, Đất Xanh, Long Điền,… đang rầm rộ khai triển nhiều dự án lớn, các doanh nghiệp khác như Novaland cũng đang lặng thầm tích lũy nhiều quỹ đất tại Biên Hòa để phát triển dự án.

Không nằm ngoài “cuộc chơi”, những doanh nghiệp mạnh về phân khúc đất nền cũng nhanh chân tích lũy quỹ đất để đón đầu sự phát triển của Biên Hòa. Trong đó, nổi bật là Kim Oanh Group, một trong những nhà phát triển dự án hàng đầu tại Bình Dương và Đồng Nai. Được biết, sau thành công của ba dự án Bien Hoa Riverside (xã Tân Hạnh), Bien Hoa New Town (xã Hóa An) và Golden Center City 3 (xã Tam Phước), hiện đơn vị này đang có kế hoạch khai triển một số dự án quy lớn tại TP. Biên Hòa.

Theo mỏng của một công ty nghiên cứu thị trường bất động sản, bất động sản vùng ven vẫn đang có nhiều điểm sáng, các dự án nằm trong khu dân cư hiện hữu đáp ứng nhu cầu thực vẫn giữ giá tốt, giao du sôi động. Dự báo trong những tháng cuối năm 2018, bất động sản vùng ven sẽ tiếp bùng nổ không chỉ ở phân khúc đất nền mặc cả căn hộ, vi la,… do nhu cầu thị trường đang tăng cao.

Biên Hòa - đích ngắm của giới đầu tư bất động sản 1

Các dự án mới tung ra thị trường luôn lôi cuốn đông đảo nhà đầu tư quan tâm

Sức bật hạ tầng

Lý giải sức hút của Biên Hòa, hồ hết các chuyên gia đều có chung nhận định rằng, bên cạnh vị trí đắc địa ngay cửa ngõ phía Đông của Tp.HCM, sự phát triển của hạ tầng giao thông chính là nhân tố quan yếu giúp thị trường bất động sản Biên Hòa ngày càng trở thành quyến rũ nhà đầu tư. ngày nay, ngoài tuyến xa lộ Hà Nội mở mang, cầu vượt ngã ba Vũng Tàu, cầu An Hảo,… đã đưa vào sử dụng, nhiều tuyến liên lạc trọng điểm của thành thị Biên Hòa như đường trục trọng điểm hành chính Biên Hòa, đường ven sông Cái, tuyến nối đường Bùi Hữu Nghĩa (đoạn gần cầu Bửu Hòa) với Quốc lộ 1K, nút giao ngã tư Tân Phong,… đang đồng loạt được triển khai giúp kết nối thuận lợi với Tp.HCM và các thành phố lớn của vùng kinh tế trung tâm phía Nam.

Bên cạnh đó, những công trình hạ tầng kết nối vùng như tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên sắp sửa hoàn thành và sẽ được kéo dài đến chợ Sặc (tỉnh thành Biên Hòa) và thị xã Dĩ An (Bình Dương), cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường sắt cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đang được thúc đẩy xây dựng… hẹn sẽ tạo ra cú hích lớn cho thị trường bất động sản Biên Hòa.

Biên Hòa - đích ngắm của giới đầu tư bất động sản 2

tỉnh thành Biên Hòa đang cuộn nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến mở cơ sở sinh sản,

kéo theo sự phát triển của thị trường bất động sản để ở và đầu tư

Cùng với hạ tầng liên lạc, Biên Hòa còn là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế và thu hút vốn đầu tư nước ngoài luôn ở mức cao nhất của tỉnh Đồng Nai. Theo bẩm của Sở kế hoạch và đầu tư, chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm 2018, tỉnh Đồng Nai đã cuốn được 456,5 triệu dự án De La Sol đô la Mỹ vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), 28 dự án mới và 28 dự án điều chỉnh tăng vốn. Trong đó, phần nhiều các dự án đều tụ tập vào Biên Hòa với các lĩnh vực kết cấu hạ tầng, công nghiệp, dịch vụ và bất động sản.

Hiện tại, trên địa bàn Biên Hòa có 6 khu công nghiệp lớn và TNR Kenton Node 3 cụm công nghiệp với hơn 400.000 lao động, trong đó khoảng 10.000 người là chuyên gia nước ngoài. Xung quanh Biên Hòa còn có khoảng 20 khu công nghiệp lớn của quận 9, Thủ Đức (Tp.HCM), Dĩ An (Bình Dương) với hàng chục ngàn chuyên gia và người cần lao sinh sống, làm việc. Đây chính là nguồn khách hàng lớn để bất động sản Biên Hòa phát triển, không chỉ ở phân khúc giá vừa túi tiền đáp ứng nhu cầu của số đông người dân mặc cả phân khúc cao cấp như vi la, khu phức hợp,...

ngoại giả, một lợi thế lớn khác của Biên Hòa là đã phát triển đầy đủ các tiện ích dịch vụ cao cấp như trung tâm thương mại, khu vui chơi tiêu khiển, trường quốc tế, bệnh viện,… đáp ứng nhu cầu của hơn 1,2 triệu dân và cả lực lượng chuyên gia, thương nhân và người lao động đang làm việc trên địa bàn. Có thể kể đến như Vincom Plaza, Vinatex Mart Biên Hòa, trường măng non quốc tế Abi, đại học Lạc Hồng, khu du lịch sinh thái Bửu Long, đảo Phố, bệnh viện đa khoa Đồng Nai, bệnh viện quốc tế Sing Mark,… Trong thời gian tới, tại Biên Hòa sẽ có thêm khách sạn 5 sao Biên Hòa – Central Park, Aeon Mall, Lotte Mart và hệ thống dịch vụ tiện ích dọc theo sông Đồng Nai. quơ những nguyên tố đó đang tạo nên lợi thế tiềm năng rất lớn cho thị trường bất động sản Biên Hòa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến