Khách hàng mua căn hộ Gia Phú cầu cứu Bí thư Nguyễn Thiện Nhân

>> BIDV nói "chỉ bán khoản nợ", trách nhiệm thuộc về Công ty Gia Phú

Sau khi đến trụ sở Thành ủy, các khách hàng thanh minh ước muốn muốn được gặp bí thơ Thành ủy Tp.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, cán bộ tại đây cho biết ngày 28/6 Thành ủy mới có lịch tiếp công dân.

Không gặp được bí thơ Thành ủy, những khách hàng này lại kéo đến Sở Xây dựng thành thị để đề đạt các sai phạm của chủ đầu tư và có nguyện vọng được cơ quan này can thiệp, bảo vệ lợi quyền. Tại đây, ông Đào Đức Anh, một chuyên viên của Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (thuộc Sở Xây dựng) đã ra tiếp dân. Sau khi nghe người dân miêu tả các bức xúc, ông Anh cho biết sẽ xin quan điểm của lãnh đạo để mở cuộc họp giữa các ban ngành, khi đó có thể sẽ mời thêm người dân đến dự. Vị cán bộ này cũng thông tin, thời điểm này, Sở Xây dựng vẫn chưa có thông báo về việc nhà băng BIDV bán đấu giá, phát mãi chung cư Gia Phú để thu hồi nợ.

Khách hàng mua căn hộ Gia Phú cầu cứu Bí thư Nguyễn Thiện Nhân

Người dân mua căn hộ tại chung cư Gia Phú đề nghị phải có chế tài nghiêm

minh với chủ đầu tư vì có hành vi lừa đảo. Ảnh: Sơn Sơn

Khách hàng tên Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, năm 2010 bà ký hiệp đồng mua căn hộ D12-3 với Công ty Địa ốc Gia Phú. Giá bán căn hộ là 879 triệu đồng và bà đã đóng cho công ty này 659 triệu đồng. Sau đó, bà Dung phát hiện căn hộ mình mua trùng với một người tên Nguyễn Hữu Vinh. “Căn hộ tôi mua, năm 2013 đã bị Công ty Địa ốc Gia Phú đem bán lại cho ông Nguyễn Hữu Vinh giá 682 triệu đồng", bà Dung bức xúc nói.

Không riêng trường hợp của bà Dung, nhiều căn hộ khác tại chung cư Gia Phú cũng bị chủ đầu tư đem bán cho nhiều người. Bà Lê Thị Thu Huyền cũng cho biết, ngày 20/12/2010 bà ký hợp đồng mua căn TNR Kenton Node hộ C6-5 với chủ đầu tư. Căn hộ có giá bán 962 triệu đồng và bà đã đóng được 787 triệu đồng. Sau đó, căn hộ còn bị bán tiếp cho hai người nữa.

Đại diện Kenton Node nha be 200 khách hàng mua căn hộ tại chung cư Gia Phú, bà Phạm Thị Minh Toàn, cho rằng Công ty Địa ốc Gia Phú đã lường đảo, cướp đoạt tiền tài người dân khi bán các căn hộ mà không giao nhà. Từ hàng chục năm nay, dự án này đã ngưng thi công còn chủ đầu tư thì “lặn” biệt tích, không cần biết khách hàng ra sao. Chưa hết, cùng một căn hộ Công ty Địa ốc Gia Phú còn đem bán cho nhiều người. Đây là hành vi lường đảo rõ ràng nhưng những năm qua, dù người dân đi cáo giác khắp nơi mà không cơ quan nào xử lý.

“Đại diện Sở Xây dựng trả lời như vậy là nước đôi, cử chuyên viên chưa đủ nghĩa vụ để đáp dứt điểm cho dân rồi lại hẹn để xin ý kiến của cơ quan cao hơn làm cho chúng tôi thấy bức xúc vì thấy rằng quyền lợi của mình không ai quan hoài, giải quyết”, bà Toàn bức xúc nói.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến