Khám phá biệt thự mang thương hiệu Vimefulland
Trao đổi với ông Giáp Văn Kiểm - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần bất động sản Belleville Hà Nội đơn vị phân phối dòng sản phẩm mang thương hiệu Vimefulland, người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối bất động sản và đã chứng kiến sự biến chuyển của thị trường, thấu hiệu thị trường từ nhiều góc nhìn khác nhau.
Ông Giáp Văn Kiểm - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần bất động sản Belleville Hà Nội.
- Pv: Thưa ông, ông có thể cho chúng tôi cái nhìn tổng quan về sự đổi thay của thị trường bất động sản trong 10 năm qua và đến nay như thế nào?
Chắc có lẽ nhiều người còn nhớ vào khoảng năm 2006 đến cuối năm 2007, hệ thống ngân hàng đã cung cấp tín dụng ào ạt cho các dự án bất động sản, thổi vào thị trường một sức nóng đầu tư và thậm chí cả đầu cơ, giá cả nhà ở bị đẩy lên cao, dẫn đến nguồn cung tăng như vũ bão và ngày càng cách xa nhu cầu thực về nhà ở, đặc biệt là với khả năng tính sổ của đông đảo quần chúng. #. Sự trả giá đắt đã ập đến, không chỉ với tất thảy nền kinh tế mà với nhiều nhà đầu tư bất động sản.
Đến nay, thị trường bất động sản đã dần phục hồi trở lại, với cách tiếp cận sáng dạ hơn, chuyên nghiệp hơn, không chỉ ở tầng vĩ mô mặc cả ở tầng vi mô, không chỉ đối với các nhà đầu tư, mà cả với mọi xã hội khách hàng.
Với quốc gia, Chính sách của Nhà nước đã dần được hoàn thiện bởi sự ra đời của Luật Nhà ở, Luật kinh dinh bất động sản, Luật Dân sự... Nhiều điều Luật được bổ sung, sửa đổi khiến cho thị trường thông thoáng hơn, minh bạch hơn, song cũng dễ dàng kiểm soát và điều tiết hơn.
Với các nhà băng, bắt đầu từ năm 2013, tín dụng bất động sản có xu hướng tăng và nhanh hơn tốc độ tăng trưởng tín dụng nền kinh tế. Việc ngân hàng Nhà nước ban hành kịp thời các quy định về các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, xác định lịch trình giảm tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung - dài hạn về 50%, đồng thời, nâng hệ số rủi ro đối với tín dụng bất động sản từ 150% lên 200%..., là cơ sở xúc tiến dòng vốn tín dụng đổ vào bất động sản.
Với các nhà đầu tư, từ chỗ lao vào thị trường như một bản năng tìm kiếm lợi nhuận thuần túy, thì nay đã khôn ngoan hơn, quãng những phân khúc thị trường hợp với thời thế và nguồn lực của mình hơn. Nhà đầu tư bắt đầu coi nhu cầu thực của khách hàng là “đích số 1” chẳng thể thiếu trong chiến lược phát triển...Bên cạnh đó, Nhà đầu tư bất động sản đã hiểu “Không có bất động sản đẹp, chỉ có bất động sản có lời”. có nghĩa là nhà đầu tư phải định giá tài sản, có nhiều phương pháp định giá một tài sản bất kỳ, kể cả bất động sản. Nhiều nhà đầu tư chưa có tiêu chí và phương pháp định giá, vì vậy họ mua với giá cao hơn giá trị thực của tài sản, họ mua theo giá của chủ tài sản đưa ra hoặc mua theo “giá thị trường”. thành ra, nhà đầu tư biết định giá, sẽ biết giá hiện tại của tài sản đó có giá trị cao hay thấp hơn giá thị trường (tỉ dụ, tài sản 5 tỷ, nhưng định giá tài sản trị giá 5.5 tỷ, khách hàng nên mua và trái lại).
Với khách hàng mua nhà, sau nhiều bài học từ thực tiễn mua nhà theo diện tích nay đã tỉnh táo hơn, sáng ý hơn, khi tiếp cận với thị trường. Khách hàng bắt đầu quan hoài đến những nơi ở được quy hoạch khép kín, với hạ tầng tiện ích và dịch vụ đồng bộ, như giáo dục, y tế, thể thao, văn hóa, mua sắm, vui chơi tiêu khiển, phong cảnh, cây xanh cho bóng mát ngay khi bàn giao nhà …Họ đã quan tâm đến chủ đầu tư là ai? Nhà thầu thi công, giám sát công trình có uy tín trên thị trường không? thiết bị nội thất trong từng căn hộ được chủ đầu tư cam kết trong giao kèo và thực tế khai triển như thế nào?Hệ thống nước thải, nước sạch được đầu tư như thế nào? Đặc biệt, họ rất quan tâm đến đơn vị quản lý vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế khu thành thị hay tòa nhà chung cư là ai? Họ cũng đã cảnh giác với các dự án, chưa đủ cơ sở pháp lý đã chuyển nhượng, công trình chưa được nghiệm thu PCCC đã bàn giao cho dân vào ở.
- Pv: Thưa ông, là mội người tham dự vào lĩnh vực môi giới bất động sản từ rất sớm, ông có thể cho chúng tôi biết thực trạng và định hướng của nghề môi giới bất động sản như thế nào?
Môi giới là một nghề quan yếu trong lĩnh vực bất động sản, là cánh tay nối dài của chủ đầu tư đến với khách hàng. Tuy nhiên, đằng sau vai trò quan yếu đó, cũng có không ít mặt trái của các đơn vị phân phối hoặc người môi giới độc lập, ảnh hưởng xấu tới hình ảnh chung của nghề môi giới bất động sản.
Nghề môi giới bất động sản như trăm hoa đua nở được đánh dấu vào thời đoạn đỉnh cao của thị trường chứng khoán năm 2007,đây là thời khắc chốt lời của cổ phiếu và giá trị được chuyển vào đầu tư Kinh doanh bất động sản, dẫn đến thị trường nhà đất thời khắc đó trở cơn co giật. Nguồn cung dự án bất động sản thời điểm này rất khan hiếm có thể nói là đếm trên đầu ngón tay. Giá bán căn hộ, biệt thự tại một số dự án tăng theo giờ, nhiều nhà đầu tư cũng không quản lí khó, đi truy lùng cả đất đồi núi giáp gianh Hà Nội. Chính cơn co giật của thị trường nhà đất thời điểm này, đã vô tình kích thích thị trường môi giới bất động sản vàđợt kích thích này, mạnh đến nỗi gây ra một đợt khoái cảm khá rộng, lan dọc theo trục phía tây của Thủ đô Hà Nội.
Thị trường nhân lực phục vụ cho ngành nghề môi giới nhà đất, thành thử mà được đà xông lên, mọc như nấm sau cơn mưa. Chính nên, thời kỳ này,đã đánh dấu một bước nhảy vọt về nhân lực tham gia vào lĩnh vực môi giới bất động sản. Việc dự thị trường môi giới bất động sản thời kỳ này cũng rất dễ, yếu tố chuyên môn của nghề môi giới chưa hình thành,dẫn đến kỹ năng của nhân viên môi giới, giống như một người bán hàng tiêu dùng nhiều hơn. Qui trình môi giới là đăng tin, nghe điện thoại, trình bày thông báo bất động sản trên giấy, thậm chí chưa có quy hoạch tổng mặt bằng chi tiết 1/500… nhưng đã giao du được ngay.
tri thức chuyên môn của nghề môi giới chưa được coi trọng, rõ ràng bất động sản là một tài sản lớn, tại sao cả người mua và người môi giới bất động sản lại xem nhẹ nguyên tố chuyên môn của nghề môi giới. Bởi lẽ, thiếu sự định hướng của nghề môi giới, nên trong quá trình hoạt động, không nhiều môi giới tích lũy được những kiến thức cần phải có, đây cũng chính là duyên cớ sâu xa, dẫn đến việc đào thải nghề môi giới và trẻ hóa nghề môi giới diễn ra rất nhanh. Đa phần môi giới độ khách hàng chuẩn y đăng tin rao vặt và kỳ lạ thay, nhiều người mua bất động sản, cũng không thực sự quan tâm đến điều này.Mặt khác, trước thực trạng về vấn đề kiện tụng của khách hàng với chủ đầu tư như bây giờ, môi giới càng có nhịp chứng tỏ vai trò của mình hơn với khách hàng và chủ đầu tư. Tuy nhiên, lực lượng môi giới giờ chưa được đào tạo bài bản. Có chăng cũng chỉ là những buổi thuyết trình mang thuộc tính “cưỡi ngựa xem hoa” đối với từng dự án, đối với từng sản phẩm.Bên cạnh đó, thị trường bất động sản Việt Nam cũng chưa có một chuồng tiêu pháp lý rõ ràng, chế tài đủ mạnh để quản lý hoạt động của môi giới bất động sản, cũng như bảo vệ lợi ích của người hành nghề môi giới. Chính điều này khiến cho người làm nghề môi giới bất động sản dễ rơi vào vòng xoáy cạnh tranh khốc liệt, chạy theo cách làm chộp giật, “ăn xổi”, không có mục tiêu và định hướng phát triển lâu dài, gây ảnh hưởng xấu đến lĩnh vực môi giới bất động sản nói riêng và thị trường bất động sản nói chung.
Người mua bất động sản cần được tôn trọng và phải được phục vụ chuyên nghiệp bằng kỹ năng chuyên môn. Còn người môi giới cũng không thể sống bằng sự cầu may và bán mình bằng cách cắt giảm phí hoả hồng.Theo qui luật vận động và đào thải của thị trường môi giới, thị trường môi giới sẽ hình thành những thương hiệu cá nhân chủ nghĩa và thương hiệu tổ chức môi giới uy tín, hiểu biết về thị trường, hiểu biết về pháp lý trong giao du bất động sản, đặc biệt hiểu biết về sản phẩm mà mình đang thực hiện môi giới. Chỉ những cá nhân chủ nghĩa và tổ chức hoàn thiện được điều này mới có thời cơ tồn tạilà hoàn toàn thế tất.
Tôi cho rằng, kiến thức chuyên môn chỉ thực thụ được mọi người quý trọng khi xảy ra rủi ro trong giao du bất động sản, đây là bài học cho cả nhà đầu tư, người mua và môi giới bất động sản. Công ty cổ phần bất động sản Belleville Hà Nội là đơn vị phân phối dòng sản phẩm mang thương hiệu Vimefulland, mặc dù còn noi trẻ khi tham gia thị trường môi giới bất động sản, tuy nhiên, ngay từ khi dự thị trường, Công ty rất trọng đến kiến thức chuyên môn trong nghề môi giới và được đào tạo truyền dẫn đến từng viên chức môi giới, từ tri thức về luật pháp quy định cho một dự án đủ điều kiện chuyển nhượng hay đủ điều kiện bán hàng, thông hiểu về phân khúc thị trường bất động sản, đặc biệt thông thuộc sâu sắc về sản phẩm bất động sản mà mình thực hành môi giới, đếnkiến thức về tâm lý học, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thương lượng, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng làm việc độc lập và không thể thiếu đối với mỗi thể nhân hay pháp nhân đó là đạo đức nghề nghiệp, tiêu chuẩn nghề môi giới theo tiêu chuẩn quốc tế, nó là kim chỉ nam đeo đuổi nghề môi giới trong bất cứ hoàn cảnh thị trường bất động sản như thế nào đối với Công ty cổ phần bất động sản Belleville Hà Nội.
Pv: Thưa ông, chúng tôi được biết sắp tới Vimefulland chính thức ra mắt nhà mẫu biệt thự thấp tầng, vậy ông có thể cho khách hàng khám phá căn nhà mẫu này được không?
Ngày 07 tháng 6 năm 2018,Vimefulland chính thức khai trương căn nhà mẫu vi la thấp tầng trên diện tích 135.6m2 thuộc căn nhà SH38dự án Belleville Hà Nội, khu đô thị mới Nam Trung Yên, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điểm dị biệt của căn vi la mẫu mang thương hiệu Vimefulland là sắc trắng tinh khôi đậy bên ngoài biệt thự. Tại đây, khách hàng có thể trải nghiệm thực tế không gian sinh hoạt, phong cách kiến trúc và nội thất tân cổ điện, tận mắt quan sát và cảm nhận chất lượng các loại vật liệu, vật tư xây dựng phê duyệt mẫu nhà biệt thự tiêu biểu
Bước qua cánh cửa chính, đón gia chủ về nhà sau một ngày dài làm việc, là một không gian kiến trúc Pháp pha lẫn phong cách kiến trúc Hy Lạp của phòng khách, màu sắc nội thất đầy ngẫu hứng của bộ bàn ghế sofa với gam màu vàng pha lẫn màu đen, xám bạc với đường hoa văn thêu tinh tế trên chất liệu nhung tuyết, pha lụa mềm mại, cùng với rèm cửađặc trưngcủa Tây Ban Nha, phối hợp hài hòa vớitừngchi tiết đường nét sắc cạnh của rường cột, đường gờ phào vuông vắn và hơn thế, khi quý vị tận mắt chứng kiếnnữ thần Hy Lạp với bình nước trên vai,đứng giữa vườn hồngcó khi phong phanh trong sương sớm ban mai, có lúc căng tràn sức sống trong ánh nắng hè tinh ranh, có khi đẹp dịu dàng bí mật dưới ánh đèn buổi tối,khu vườn dù nhỏ, nhưng là một bản giao hưởng thiên nhiên gần gụi, là chốn bình tĩnh, giúp cho tâm hồn mỗi người tìm lại sự nhẹ nhõm, thư thái khi ngắm nhìn những sắc hoa rực rỡ rung chuyển trong gió, tiếng lá cây khe khẽ lay động xào xạc và hít căng lồng ngực mùi hương hoa cỏ thanh mát, ngọt.
Hơn thế, nữ thần Hy Lạp biểu tượng cho sự phồn vinh, sức sống dồi dào trong mỗi ngôi nhà, biểu đạt nét văn hóa của lối kiến trúc Hy Lạp thời gian Phục Hưng.Trong không gian ấy, quý vị phóng tầm mắt nhìn khung tường chạm khắc hoa văn cứ ngỡ là đường gờ phào, phù điêu của lối kiến trúc Hy Lạp, nhưng nhìn kỹ là cầu thang máy được thiết kế ẩn, khéo léo như một khung tường trang hoàng hài hòa, xen lẫn là cầu thang bộ với những đường nét hoa văn sắt, pha trộn với màu vàng đồng, xen kẽ những cánh hoa hồng trắnglà dụng ý của Vimefulland tạo cho ngôi nhà một sự cổ kính đầy chất nghệ thuật, nhưng rất gần gũi với thiên nhiên cỏ cây hoa lá mà vẫn được kết nối uyển chuyển trong không gian mở thông thoáng, không bị bó hẹp.
Nội thất phòng khách biệt thự mẫu mang thương hiệu Vimefulland.
Bước vào phòng ăn, phòng bếp, quý vị tiếp tục bất ngờ với bộ bàn ăn được làm bằng gỗ Walnut, trên nền vải lụa xanh ngọc bích, với những cánh hoa màu trắng được thêu tay tinh tế, cầu kì, đồng nhất với chiếc bàn ăn theo phong cách cổ điển của Hoàng gia Anh nhưng được sinh sản bởi những nghệ nhân nước Ý.
Nhìn kỹ quý vị tiếp kiến được chiêm ngưỡng một khu vườn nhỏ sau nhà vớihai nữ thần Hy Lạp đứng bên cạnh đài phun nước,chứng kiến dòng nước hôm mai chảy róc rách, bên cạnh một vườn cây xanh mướt trình diễn.# thăng bằng giữa nóng của bếp, mát của nước đặc trưng của lối kiến trúc cổ điển Hy Lạp, pha chộn lối kiến trúc Á Đông của người Việt luôn quý trọng sự thăng bằng giữa các nhân tố Thủy, Hỏa, Mộc trong mỗi ngôi nhà.
Nội thất phòng ăn, bếp biệt thự mẫu mang thương hiệu Vimefulland.
Bước lên tầng hai, quý vị tiếp kiến chứng kiến sự dị biệt trong việc phân tích giữa không gian riêng tư cho từng thế hệ ông bà, đôi vợ chồng trẻ. Và ở đây, màu sắc là nguyên tố được chú trọng, tạo ra những nét cá tính biệt lập, hiệp với từng thành viên trong gia đình. nếu, màu vàng quý tộc, nồng ấm là màu chủ đạo cho phòng ngủ của đôi vợ chồng trẻ, với lối kiến trúc hoàng phái Anh được trình bày trên các chất liệu cao cấp như nhung, gấm, cashmere trắng, vàng, đỏ huyết dụ, thì phòng ngủ của ông bà sử dụng gam màu trắng trang nhã, pha lẫn màu huyết dụ, cùng với bộ bàn trà cổ điển là ẩn ý của Vimefulland mong muốn ngay giữa phòng ngủ của ông bà, nhưng vẫn có không gian riêng để thưởng trà, trò chuyện, tâm sự lúc tuổi già.
Nội thất phòng ngủ của đôi vợ chồng trẻ vi la mẫu mang thương hiệu Vimefulland.
Bước lên tầng ba là thế giới sáng tạo dành cho các bé yêu, vẫn theo phong cách tân cổ điển nhưng được tối giản, giảm bớt các chi tiết cầu kì từ các đường hoa văn, gờ phào. Gam màu trắng là chủ đạo, kết hợp với nội thất sắc xanh dương tươi vui cho phòng bé trai và hồng phấn ngọt cho phòng bé gái,sen kẽ đồ gỗ sơn trắng nhẹ nhõm, thổi vào không gian sức sống tươi mới, trẻ trung cho các bé yêu thỏa sức khám phá.
Bước lên tầng bốn, quý vị chìm đắm trong sự lặng yên của nơi làm việc dành cho gia chủ, được thiết kế theo phong cách mở, ngăn cách với cầu thang bởi cửa vòm bắt qua hai rường cột bằng đá tạo ra không gian thoáng, với tông màu chủ đạo vẫn là màu trắng bốp khiết, màu becủa bộ bàn ghế sofa để gia chủ nghỉ ngơi uống trà, sau những giờ làm việc găng. Đặc biệt hơn, cũng chính trong căn phòng này, quý vị được chứng kiến tận mắt biểu trưng Vimefulland trang trọng là một lời khẳng định đây là sản phẩm tiêu chuẩn thấp tầng cho bít tất các dự án mang thương hiệu Vimefulland.
Bước lên tầng trên cùng là khung cảnh của nơi thờ cúng gia tiên, được bố trí hài hòa mang phong cách kiến trúc Pháp, pha trộn kiến trúc Á Đông, với chất liệu gỗhương màu cánh gián, tạo nên nét kiến trúc truyền thống với dòng chữ trên bức hoành phi câu đối, cuỗn thư Đức Lưu Quang, sen lẫnkỹ thuật dát vàng,dùng cho từng chi tiết hoa văn củaban thờ,được đặt trọng thể cao nhất của ngôi nhà, hướng ra trời đất ơi, âm dương hòa hợp, quanh năm mát mẻ.
Vimefulland mong muốn, kiến trúc ngôi nhà như một tác phẩm nghệ thuật, là niềm kiêu hãnh của gia chủ, là chốn bình yên cất giữ những chốc lát thương tình của mỗi gia đình.Sự cầu toàn, tường tận trong từng chi tiết, nói đi đôi với làm, cam kết rõ ràng trong từng hạng mục của Vimefulland là điểm thuyết phục để Công ty cổ phần bất động sản Belleville Hà Nội phân phối độc quyền vàkhi nhà mẫu chính thức khai trương, tôi mong rằng, quý vị hãy đến thăm, trải nghiệm và sẽ hiểu thêm về nhiệt huyết của Vimefulland đặt trọntrong ngôi nhà mẫu này.
Theo Kinh tế thị thành
Nhận xét
Đăng nhận xét