Sở Xây dựng: Khách mua chung cư Gia Phú không cần quá lo lắng

>> Khách hàng mua căn hộ Gia Phú cầu cứu Bí thư Nguyễn Thiện Nhân

Về những lùm xùm quanh dự án chung cư Gia Phú, đặc biệt gần đây Ngân hàng BIDV thông tin bán đấu giá chung cư này để thu hồi khoản nợ hơn 232 tỉ đồng, Sở Xây dựng Tp.HCM cho biết trước đây cơ quan này từng đề xuất tìm một công ty mua lại dự án. Chủ đầu tư mới sẽ có nhiệm vụ xây dựng tiếp và hoàn thiện các căn hộ để bàn giao cho Khách hàng. Khi đó, đã có một công ty đồng ý phương án này nhưng do vướng một số trục trặc, hơn nữa cũng không thể liên tưởng được bên Công ty Địa ốc Gia Phú nên phương án thất bại.

Sau đó, hồ sơ về vụ việc đã được Sở chuyển lên Công an Tp.HCM, song song đề nghị Viện KSND, Công an tỉnh thành bắt giữ lãnh đạo Công ty Địa ốc Gia Phú để xử lý. Trước đó, phía Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.HCM đã có quyết định khởi tố hình sự đối với ông Nguyễn Hùng Nghiêm (Phó TGĐ Công ty Địa ốc Gia Phú) và bà Đoàn Thị Hoàn My (TGĐ Công ty Địa ốc Gia Phú). Cơ quan này cũng chuyển hồ sơ sang Viện KSND Tp.HCM vì tội lường đảo cướp đoạt tài sản. ngoại giả, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.HCM còn ban hành hình định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Hùng Nghiêm về tội "lường đảo chiếm đoạt tài sản", chuyển hồ sơ sang Viện KSND Tp.HCM đề nghị chuẩn y các quyết định này. Tuy nhiên, yêu cầu này bị Viện KSND Tp.HCM bác và hủy quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Sở Xây dựng: Khách mua chung cư Gia Phú không cần quá lo lắng

Các khách khứa hàng mua căn hộ chung cư Gia Phú đến công trường dự

án căng băng rôn phản đối chủ đầu tư.

Vị đại diện Sở Xây dựng còn cung cấp thêm thông báo, cơ quan này mới đây đã họp với Viện KSND Tp.HCM, nhà băng Nhà nước và Ngân hàng BIDV yêu cầu Ngân hàng này khoanh nợ, sau đó khởi kiện lãnh đạo Công ty Địa ốc Gia Phú ra tòa. Trên cơ sở đó, tòa sẽ xét xử những người liên can. Tuy nhiên đến nay, Sở chưa nhận được báo cáo của BIDV về đề nghị này. “nhà băng BIDV sẽ không bán được chung cư ngay vì bên mua sẽ phải qua Sở và cam kết với Sở rằng bên mua sẽ phải chịu nghĩa vụ đối với người mua, lúc đó Sở Xây dựng mới cho giải quyết mua bán chung cư, nên cư dân không phải lo lắng quá”, TNR Kenton Node vị đại diện Sở Xây dựng nói.

Cũng dự án De La Sol theo thông báo từ Sở Xây dựng, hiện khoản nợ vay đã được BIDV bán cho Công ty Quản lý nợ của Ngân hàng Nhà nước, BIDV chỉ giữ vai trò là đại diện chủ quản lý nợ của Ngân hàng quốc gia.

thảo luận với PV báo Thanh Niên mới đây, ông Đoàn Minh Vĩ, Phó giám đốc nhà băng BIDV chi nhánh Trường Sơn, cho biết Ngân hàng TMCP Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB) là bên trực tiếp duyệt khoản vay của Công ty Địa ốc Gia Phú. Sau đó BIDV tiếp thu lại khoản nợ khi sáp nhập MHB. Hiện BIDV đang tổ chức khai triển các phương án xử lý nợ theo quy định pháp luật.

liên hệ đến các ý kiến dư luận về chung cư Gia Phú, BIDV cho biết sẽ có văn bản đáp và đăng công khai thông báo trên các phương tiện truyền thông.

“Hiện nay BIDV đang đăng thông báo chọn lựa tổ chức đấu giá nhằm khoảng chủ đầu tư/chủ nợ mới có kinh nghiệm, có năng lực tài chính để hoàn thiện dự án, chủ đầu tư mới/chủ nợ mới sẽ hấp thu tuốt quyền và nghĩa vụ hệ trọng đến khoản nợ của Công ty Địa ốc Gia Phú tại BIDV. Việc BIDV bán khoản nợ không ảnh hưởng đến quyền và lợi. của người dân mua căn hộ. Quyền lợi hợp pháp của người dân sẽ được luật pháp bảo vệ theo đúng hiệp đồng mua bán căn hộ đã ký kết giữa chủ đầu tư và Khách hàng mua căn hộ”, ông Vĩ khẳng định.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến