Bà Rịa - Vũng Tàu: Phân lô dự án trên đất ruộng muối để bán "lụi"

thời kì gần đây, các dự án bất động sản đang đua nhau mọc lên dọc Tỉnh lộ 44, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Hàng ngày, xe ben, xe cuốc đổ đất, san lấp ra vào nờm nợp trên các ruộng muối. phần lớn các dự án được quây trợ thì bằng vài tấm tôn, bên trong đổ đất phân lô.

Giá niêm yết trên các tờ rơi, biển lăng xê dự án đều khá rẻ, chỉ từ 7 - 10 triệu đồng/m2. Nhưng theo tìm hiểu, đa phần các dự án ở khu vực này chưa bảo đảm các điều kiện pháp lý theo quy định.

Thậm chí, dự án Golden Central Park nằm ngay mặt tiền đường Tỉnh lộ 44, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chỉ có giá rao bán từ 6,8 triệu đồng/m2.

Một nhân viên bán hàng ở đây, cho biết dự án có pháp lý hoàn chỉnh và hiện đã bán gần hết, chỉ còn khoảng 10 lô có diện tích từ 100 - 120 m2/lô. Tuy nhiên, chúng tôi tìm hiểu thì thấy các lô đất trong dự án này vẫn chưa được tách thửa, chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu và cấp giấy chủ quyền từng lô theo quy định.

ngoại giả, còn một số dự vị trí dự án kenton node án khác như The Sun của Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Evoreal, UBND huyện Long Điền cho biết dự án hiện không đảm bảo các điều kiện pháp lý theo quy định khi mở bán.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV ghi nhận:

phân lô dự án

Bên ngoài dự án quây tôn, bên trong là đất phân lô

rao bán dự án phân lô

Tờ rơi rao bán bên ngoài các dự án phân lô.



quây đất dự án

Một số khu đất đã có đường chạy qua

biển giới thiệu dự án

Những tấm biển giới thiệu dự án sơ lược dựng ngay bên ngoài



dự án trên ruộng muối

Nhiều dự án còn chưa đổ đất, nguyên dạng các ruộng muối ngập nước.

Ông Lê Công Hải - Phó Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng UBND huyện Long Điền cho biết: “Các dự án trên như: The Sun, Golden Central Park... đều không phải là dự án. Huyện không cấp quyết định đầu tư dự án cho các chủ đầu tư dự án này, do họ tự đặt tên dự dự án one verandah án và rao bán. Đây chỉ là các khu đất phân lô bán nền. Theo quy định, chủ đầu tư phải hoàn chỉnh hạ tầng, huyện nghiệm thu đạt đề nghị mới được chuyển mục đích dùng đất, sau đó tiến hành phân lô tách thửa và bán ra thị trường”.

Khách hàng nên thận trọng khi mua

Sẽ rất rủi ro nếu các khách hàng mua đất phân lô tách thửa mà chưa hoàn chỉnh hạ tầng, chưa được thực hành nghiệm thu bởi các cơ quan chức năng. Bởi nếu chủ đầu tư làm hạ tầng không đạt đề nghị, không được cơ quan chức năng nghiệm thu thì lô đất sẽ không được chuyển đổi mục đích sử dụng và tách thửa. Những khách hàng mua nền để ở cũng sẽ không thể xây dựng nhà.

Luật sư Nguyễn Trường - Đoàn trạng sư TP.HCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến